22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

3 món hầm ấm bụng đón gió mùa về

- Advertisement -
- Advertisement -

Gió mùa về bạn đã nghĩ ra món gì ấm áp đãi cả nhà chưa?

Có rất nhiều món hầm ngon, nóng hổi thích hợp để bạn chế biến trong những ngày này.

Bò hầm khoai tây

Nghe tên món ăn đã thấy có sự hấp dẫn rồi. Món ăn có mùi thơm của ngũ vị hương, của các loại gia vị sẽ vô cùng thơm ngon đấy nhé.

Bạn lưu ý, với món này, thịt bò phải chọn chỗ có nhiều gân, vì loại thịt này khi ninh lên sẽ rất nềm, ngon, ngọt. Nếu chọn nạc thịt sẽ khô, dai và mất đi sự hấp dẫn của món ăn. Ngoài ra, thịt phải thái những miếng dày bằng nửa bao diêm để giữ độ ngọt cho thịt.

3 món hầm ấm bụng đón gió mùa về

Món này có thêm khoai tây vào sẽ đem lại hương vị rất đặc trưng. Cà rốt cũng sẽ mang lại vị ngọt ngoài ra sẽ làm món ăn thêm nổi bật bởi màu sắc tươi ngon, tự nhiên. Cà rốt có thể tỉa hoa rồi cắt khoanh dày cho đẹp mắt.

3 món hầm ấm bụng đón gió mùa về

- Advertisement -

Giữa cơn gió se lạnh đầu mùa tràn về mà cùng cả nhà xì xụp thưởng thức bát thịt bò hầm khoai tây nóng hổi này là tuyệt nhất. Bạn cũng có thể ăn kèm món hầm này với bánh mỳ nếu thích nhé.

Để được hướng dẫn chi tiết bạn hãy tham khảo tại đây.

Chân giò hầm hạt sen

Món chân giò này vừa ngon lại vừa bổ mà nguyên liệu cũng rất dễ tìm. Bạn chỉ cần chuẩn bị một cái chân giò còn nguyên xương, hạt sen, cà rốt, nấm hương, hành, mùi tàu là sẽ hứa hẹn có một bát canh hầm nóng hổi “thổi bay” cái lạnh đầu mùa rồi đấy.

3 món hầm ấm bụng đón gió mùa về

Lưu ý khi chọn chân giò, bạn nên chọn chân trước nó sẽ ngon hơn chân sau của lợn, rồi đem về làm thật sạch, ướp với hạt nêm gia vị, sau đó bỏ chân giò vào tủ lạnh khoảng 2 giờ cho ngấm. Điều đặc biệt là chân giò này không chặt ra theo từng khúc như bạn vẫn thường nấu canh hay hầm ở nhà mà là để nguyên cái.

3 món hầm ấm bụng đón gió mùa về

Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được từng thớ thịt chín, mềm thơm, róc xương và rất ngọt. Dù ăn cả bì hay mỡ đều không hề có cảm giác béo, ngấy mà lại còn lôi cuốn và hấp dẫn.

- Advertisement -

Hãy bổ sung món ăn ấm nóng và siêu bổ dưỡng này vào thực đơn gia đình bạn cho những ngày gió mùa đầu tiên tràn về này nhé.

Xem hướng dẫn chi tiết cách làm món chân giò hầm hạt sen tại đây .

Canh gà hầm ngũ quả

Trời đang trở lạnh như thế này mà được cùng cà nhà ngồi xé và thưởng thức từng miếng thịt gà hầm ngũ vị nóng hổi chấm bột canh chanh ớt thì còn gì bằng nữa nhỉ. Cảm giác thơm ngon, ấm áp thật là tuyệt vời.

Món này cũng không quá khó chế biến. Chỉ cần chuẩn bị một con gà tam hoàng tầm 1,5kg, thịt lợn nạc, bạch quả, củ năng, nấm đông cô, táo đỏ cùng một số gia vị khác.

3 món hầm ấm bụng đón gió mùa về

Nhìn gà vàng ươm, thơm phức, nằm gọn trong tô canh nóng hổi thì có lẽ chẳng chiếc dạ dày nào có thể cưỡng lại được sự hấp dẫn ấy. Hơn nữa món ăn rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe vì thế chẳng có lý do nào bạn lại bỏ qua nó trong thực đơn của những bữa cơm khi gió mùa về.

Bạn có thể tham khảo cách nấu gà hầm ngũ vị tại đây nhé.

Mộc Lan

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG