22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cách làm món trứng hấp tôm đẹp mắt, ngon miệng

- Advertisement -
- Advertisement -

Trứng hấp tôm là món ăn đơn giản, đẹp mắt lại rất phù hợp với bữa cơm gia đình. Món này chắc chắn cũng sẽ thu hút các bé yêu nữa đấy.

Nguyên liệu:


 

Cách làm món trứng hấp tôm đẹp mắt, ngon miệng

+ 2 quả trứng

+ 3ml xì dầu

+ 3g muối

- Advertisement -

+ 3ml rượu mirin hoặc hỗn hợp rượu đường theo tỉ lệ 1:1

+ 4-6 con tôm

Cách làm

Bước 1:

Cách làm món trứng hấp tôm đẹp mắt, ngon miệngĐập 2 quả trứng ra bát, tách một lòng đỏ trứng để riêng (sẽ dùng sau). Lòng trắng cho vào cùng 1 quả trứng trong bát. Dùng đũa khuấy tan trứng trong bát, lưu ý không đánh trứng vì trứng sẽ nổi bọt, khi hấp dễ bị rỗ. Tiếp đó cho nước dashi cùng muối, mirin, xì dầu vào khuấy đều. Dùng rây lọc lại hỗn hợp trên để trứng được mịn.

Bước 2:

Cách làm món trứng hấp tôm đẹp mắt, ngon miệngTôm bóc vỏ, chẻ dọc lưng tôm, rút bỏ chỉ đen. Tạo hình như hướng dẫn để tôm hấp xong sẽ đẹp. 

Bước 3:

- Advertisement -

Cách làm món trứng hấp tôm đẹp mắt, ngon miệngXếp tôm vào cạnh bát hoặc đĩa sâu lòng. Đổ hỗn hợp trứng vào.

Bước 4:

Cách làm món trứng hấp tôm đẹp mắt, ngon miệngĐặt bát trứng vào xửng hấp trong vòng 35-40 phút. Không nên hấp trứng với lửa to, trứng dễ bị rỗ. Nếu có lò nướng thì các bạn hấp cách thủy cũng rất tiện hoặc đơn giản là đợi cơm cạn nước thì đặt bát trứng vào nồi cơm hấp cùng. Kiểm tra xem trứng đã chín hay chưa, bạn có thể dùng tăm tre xiên thử vào chính giữa bát trứng. Nếu không thấy nước có màu đục chảy ra là được. Nếu trứng vẫn chưa chín hẳn thì lại đậy nắp và hấp thêm.

Trước khi lấy trứng ra chừng 5 phút các bạn đánh tan lòng đỏ trứng bớt lại lúc đầu rồi đổ lên mặt bát trứng đang hấp. Sau khi trứng đã chín, bạn lấy bát ra khỏi khay hấp, dùng nóng.

Cách làm món trứng hấp tôm đẹp mắt, ngon miệng

Dashi là loại nước dùng được chế biến từ rong biển và cá khô của Nhật. Hiện nay tại các shop đồ Nhật có bán sẵn loại bột dashi, khi dùng chỉ cần pha thêm với nước là được. Tuy nhiên nếu không có nước dashi thì các bạn có thể thay thế bằng nước luộc gà, nhớ hớt bỏ váng mỡ đi nhé.

Cách làm món trứng hấp tôm đẹp mắt, ngon miệngBài và ảnh: Hà Ly

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG