24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Thịt heo sốt chua ngọt quá ngon và đẹp mắt

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt heo sốt chua ngọt có màu vàng rộm cực kỳ bắt mắt. Điểm thêm chút xanh non của rau mùi và trắng nõn của boa rô xào chung khiến món ăn sẽ trở thành điểm nhấn quyến rũ trên bàn ăn của gia đình bạn.

Thịt heo sốt chua ngọt quá ngon và đẹp mắt

Nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau để làm thịt heo sốt chua ngọt:

– 200g thịt thăn heo

– Vài cây rau mùi

– 1 nhánh gừng nhỏ

– Nửa củ cà rốt

- Advertisement -

– 1 cây boa rô

– Bột bắp

– Gia vị: 1 muỗng canh giấm trắng, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh nước sốt cà chua, 1 muỗng canh nước.

Cách làm

Thịt heo sốt chua ngọt quá ngon và đẹp mắtThăn thịt thái lát mỏng chừng 2 – 3mm rồi ướp với xíu muối và chút rượu gạo chừng 30 phút cho thấm.

Thịt heo sốt chua ngọt quá ngon và đẹp mắtCho 4 muỗng canh bột bắp ra bát nhỏ, từ từ thêm nước vào hòa tan thành hỗn hợp hơi sền sệt.
Làm nóng chảo với lượng dầu ngập mặt, bạn nên dùng chảo sâu lòng hoặc nồi nhỏ có đáy dày để chiên được ngập dầu.

Chờ dầu sôi, bạn gắp miếng thịt vào bát hỗn hợp bột cho bột áo thành một lớp mỏng bên ngoài rồi thả vào chảo dầu, chiên cho thật vàng đều khắp mặt mới vớt ra đĩa cho ráo bớt dầu thừa. Bạn cũng có thể tách làm 2 lần chiên để miếng thịt giòn hơn, chiên sơ cho lớp vỏ hơi vàng rồi vớt ra đĩa, chờ miếng thịt nguội thì thả vào chiên lại lần thứ 2. Đây cũng là mẹo giúp các món chiên như nem, tempura… có được lớp vỏ giòn lâu hơn.

Thịt heo sốt chua ngọt quá ngon và đẹp mắtBoa rô cắt khúc dài chừng 7cm rồi dùng mũi dao tước thân thành dạng sợi nhỏ.
Rau mùi thái rối. Cà rốt cũng bào sợi mảnh.

- Advertisement -

Thịt heo sốt chua ngọt quá ngon và đẹp mắtLàm nóng chảo với chút dầu láng mặt, trút boa rô, cà rốt vào xào thơm. Kế đó mới trút phần thịt chiên vào đảo chung.

Thịt heo sốt chua ngọt quá ngon và đẹp mắtHòa tan các thành phần trong phần gia vị trong một bát nhỏ, khuấy cho đến khi đường và muối hoàn toàn tan hẳn thì đổ hỗn hợp này vào chảo thịt. Quá trình này diễn ra rất nhanh chóng, chỉ trong vòng một phút để không làm cho lớp vỏ bị mất độ giòn. Bạn cũng có thể chuẩn bị trước phần sốt này trước khi bắt tay vào chế biến.

Thịt heo sốt chua ngọt quá ngon và đẹp mắtTiếp tục đảo trong 1 phút nữa cho sốt thấm, trước khi tắt bếp bạn rắc rau mùi thái rối lên trên, đảo đều rồi trút thịt ra đĩa.

Những lúc thời tiết đỏng đảnh nóng lạnh thất thường dễ khiến khẩu vị suy giảm thì những món chua chua ngọt ngọt sẽ giúp kích thích khẩu vị. Với cách làm không khó, món thịt heo sốt chua ngọt là một gợi ý không tồi để bạn xử lý phần thịt thăn vốn dễ gây cảm giác khô xác sau khi chế biến. Ngon miệng mà cũng bắt cơm lắm nhé!

Thịt heo sốt chua ngọt quá ngon và đẹp mắt

Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

(Nguồn: BSC)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG